Những cách dạy con ứng xử – tạo đức tính tốt cho bé

Khi con chúng ta đã ăn nói thành thạo việc dạy bé cách ứng xử là điều vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến tính cánh, lối sống cũng như tâm lý của con bạn sau này.

Bn có bao gi suy nghĩ v câu nói gieo ý nghĩ gt hành đng bao gi chưa ?

Đúng vậy những lời nói cùng hành động của bạn trước mặt bé sẽ ăn sâu vào tư tưởng bé như một cách dy con của bạn. Vì trí nhớ của bé ở thời điềm này rất tốt .Nếu bạn làm những hành động xấu cho bé cũng sẽ ảnh hưởng cho tính cách của bé sau này vì vậy các bạn hãy dy con cách ng x với mọi người xung quanh một cách lễ phép, chuẩn mực giúp bé trở thành con người tốt sau này Chúng tôi xin gợi ý những điều bổ ích trong cách dy con dành cho phụ huynh.

Dạy trẻ ngay lúc nhỏ giúp bé trưởng thành hơn

* Dy con chào hi người ln tui và mi người xung quanh

Chắc hẳn bạn sẽ rất tự hào khi được những người hàng xóm xung quanh, bạn bè khen bé ngoan biết chào hỏi, vâng việc dạy con chào hỏi là điều quan trọng đầu tiên con của bạn hãy dạy con bạn chào bất cứ ai mà bé gặp. Khi khách đến chơi hoặc khi bạn đi ngoài đường mọi người sẽ đánh giá bạn đã là một bà mẹ có cách dy con tốt, biết lễ phép, ngoan ngoãn chào hỏi mọi người, bé cũng sẽ tự tin mạnh dạn hơn, tăng cường khả năng giao tiếp cho bé.

Lễ phép là đức tính tốt bạn nên dạy bé

*Không được t ý đng chm vào đ ca người khác

Trẻ nhỏ thời điểm này rất hiếu động tò mò đó lí do trả lời cho nguyên tại sao khi ngồi gần người khác hoặc chốn đông người bé tự ý lấy đồ của người khác mà chưa có sự đồng ý của họ. Đối với một số người họ sẽ mỉm cười và cho bé mượn nhưng thật sự điều này là cực kỳ không tốt hãy chấn chỉnh bé lại bằng cách dy con của chúng ta.

Hãy nói cho bé biết khi lấy đồ của người khác mà chưa có sự đồng ý của họ, hành động ấy đồng nghĩa với  việc “ăn trộm” là rất xấu sẽ khiến mọi người khó chịu .Hãy uốn nắn trẻ ngay từ những giây phút này bởi vì những bật làm cha mẹ như những người bạn người thầy, bạn hãy giup bé bỏ đi thói quen xấu này.

Dạy cho trẻ biết lấy đồ của người khác là xấu

*Không làm nũng ăn v, đòi hi nhng nơi công cng

Không hiếm khi chúng ta bắt gặp những hình ảnh những đứa trẻ nhỏ kỳ kèo đòi mẹ mua thứ này thứ nọ nhất là những nơi như siêu thị cửa hàng đồ chơi …. Và khi không được sự chất thuận của bố mẹ bé lăng ra quấy khóc. Nhiều cha mẹ cảm thấy rất xấu hổ vì hành động này của trẻ. Một số phụ huynh giải quyết bằng cách đáp ứng cho trẻ, nhưng không phải gia đình nào cũng đủ khá giả và điều này là một cách dy con sai lầm.

Điều bạn cần làm ngay lúc này là trước khi cho bé đến những nơi đông người bạn hãy dạy cho bé rằng không được đòi hỏi những thứ cha mẹ không đồng ý, và chỉ mua những thứ được sự chấp thuận của cha mẹ. Hãy nói cho bé biết những món đồ đó không phải của cha mẹ. Cách dy con này sẽ khiến cho bạn không ngại và tự tin dẫn bé ở những nơi công cộng.

Trẻ làm nũng, mè nheo bắt mẹ mua đồ

*Không đp đ chơi vt dng ngay c khi tc gin

Có lẽ bạn sẽ không ngờ tới những hành động đập hoặc quăng đồ của bé đôi khi xuất phát từ cha me tạo cho bé một hành động thói quen không tốt ví dụ như khi nhìn thấy cha mẹ giận nhau và các ông bố bà mẹ bắt đầu đập đồ.

Hãy dy bé ca bn giá trị của những món đồ xung quanh bé được mua bằng tiền kiếm được của cha mẹ. Và giá trị cũng như công sức của những người tạo ra nó, phải sử dụng các vật dụng một cách trân trọng, bé của bạn sẽ là một rất tinh tế sau này với cách dạy con này của bạn.

*Không ăn nói ln tiếng nơi công cng cũng như nhà

Trẻ con ở thời điểm mới lớn luôn rất hiếu động nhiều lúc cha mẹ không thể kiểm soát được bé , khiến bé chạy nhảy làm phiền mọi người xung quanh thậm chị hét to, nói chuyện lớn tiếng điều này không tốt cho bé sẽ làm mọi người khó chịu đối với bé nhà bạn.

Hãy dy con ý thc với việc không ăn nói to làm phiền người khác, nói với bé nếu con làm vậy mọi người sẽ không coi con là đứa trẻ ngoan dy con cách nói chuyện nhỏ nhẹ, bé của bạn sẽ trở thành một người lịch sự sau này.

Trẻ ăn nói lớn tiếng, quấy rầy mọi người

*Không bàn lun hay ch tr mi người

Được mẹ cha dẫn đến những chổ đông người, được nhìn thấy những điều lạ lẫm như cách ăn mặc, nói chuyện của người khác.. sẽ khiến bé tò mò chỉ trỏ bàn luận, điều này sẽ khiến người khác bực mình với bé và đánh giá cách dy con của bạn.

Trước tiên cha mẹ phải xem xét lại bản thân mình đừng chê bai, bàn tán người khác trước mặt bé.

Hãy dy bé rằng “cười người hôm trước hôm sau người cười” để bé trở thành một người chững chạc và bố mẹ không phải xấu hổ với mọi người xung quanh.

* Xếp hàng trt t không chen ln đi ti lượt ca mình

Khi chúng ta trật tự xếp hàng đợi tới lượt mình ở những nơi công cộng là một nét đẹp của sự văn minh hãy nói cho bé về phép văn minh lịch sự này. Bạn nên dy cho bé hiểu rằng khi làm như vậy sẽ giúp mọi thứ diễn ra một cách trình tự, không bi tranh giành. Để bé của bạn thực hiện đúng giúp người lớn đánh giá bé là đứa trẻ tốt và có phụ huynh biết cách dy con.

Dạy trẻ biết xếp hàng trật tự không chen lấn

Dạy con từ thuở còn thơ. Những thiền thần nhỏ của chúng ta cần được uốn nắn ngay từ nhỏ, để cho bé có một đức tính tốt cho tương lai sau này bằng những cách dy con ng x của chúng tôi gợi ý. Cha mẹ cũng nên xem xét cải thiện chính mình vì cha mẹ là tấm gương lớn cho bé học hỏi, noi theo.

Trả lời