Các điều cần biết trong giảm cân sau khi sinh dành cho mẹ

Trong thời kỳ mang thai là thời kỳ mà người mẹ được thỏa thích ăn những gì mà mình muốn để bổ sung cho thai nhi. Cảm giác thèm ăn một phần là do nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi. Và còn lại là sự ham muốn ăn uống của người mẹ. Hệ lụy này dẫn đến chứng béo phì của các bà mẹ sau khi sinh. Và việc giảm cân sau khi sinh là điều được các bà mẹ quan tâm.

Nhu cầu ăn uống của mẹ lúc mang thai

Làm cách nào để giảm cân sau khi sinh tốt nhất?

Vậy làm sao để có thể quay về vóc dáng thon gọn như thời kỳ trước sinh, đó cũng là điều ước ao của rất nhiều người làm mẹ. Bởi vì tăng cân không những khiến vóc dáng mất thẩm mỹ mà còn gây những tác hại tiềm tàng những nguy cơ mắc bệnh cao. Nếu muốn thực hiện được ước mơ ấy bạn cần có một chế độ giảm cân sau khi sinh bằng các bài tập luyện và một chế độ ăn uống hợp lý. Và điều đặt ra là phải thực hiện chúng như thế nào.

Ăn uống một cách hợp lý để giảm cân sau khi sinh

Ăn uống và tập luyện như thế nào để giảm cân sau khi sinh ?

Các mẹ hãy yên tâm, sau khi sinh cơ thể của chúng ta sẽ có cơ chế tự nhiên giảm cân

nhưng yếu tố đó chỉ là phụ. Vì chính cách điểu chỉnh liều lượng ăn uống là mấu chốt của việc giảm cân sau khi sinh. Bạn nên điều chỉnh những chất mà bạn thu nạp vào trong các bữa ăn. Bạn cần ăn nhiều chất tinh bột giảm lượng mỡ, dầu và chất ngọt trong bữa ăn, việc này khá đơn giản với các bạn phải không. Thay vì ăn nhiều trong một bữa ăn các mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn giãn ra, ăn ít trong một bữa nhưng ăn nhiều bữa.

Điều này giúp cơ thể các mẹ có thể hấp thu được chất dinh dưỡng cũng như tạo ra calo.

Vì sau khi sinh vấn đề bổ sung dinh dưỡng để đủ sữa cho con bú cũng là một vấn đề cân nhắc trong việc giảm cân sau khi sinh.

Ăn ít và chia ra nhiều bữa ăn giúp hấp thu năng lượng hiệu quả

Giảm cân sau khi sinh có ảnh hưởng tới việc cung cấp sữa cho con bú hay không ??

Chúng tôi xin thưa với các bạn là không. Nếu bạn ăn uống 1 cách hợp lý. Bạn đừng nên “đu” theo các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, nó sẽ có ảnh hưởng cho việc cung cấp lượng sữa cho con bạn. Cách giải pháp hữu ít nhất là phải ăn vừa đủ các khoáng chất dinh dưỡng

Các sản phẩm được chị em sau khi sinh con lựa chọn nhiều nhất là sữa ít béo và tránh các món chiên xào. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế.

Bạn nên bổ sung thêm các loại trái cây, rau quả giúp tăng cường lượng sữa cho bạn như : Chuối sứ, Hoa chuối lá,  Rau mùi, Rau đay, Đu đủ xanh, Sung, Hạt bí, Lạc,  Thì là, Hạt mè, Cà rốt, Củ cải..

Những loại trái cây trên vừa giúp được bạn tăng cường kích thích tuyến sữa, vừa không phải lo ngại việc ăn quá nhiều ảnh hưởng việc giảm cân sau khi sinh.

Sau 6 tháng thời điểm bé chuyển dần sang ăn dặm. Mẹ có thể bắt đầu cân bằng lại chế độ ăn hợp lý để và giảm cân sau khi sinh.

Ăn uống hợp lý sau khi sinh không làm giảm sữa của mẹ

*Tập luyện và vận động là cách hữu hiệu cho việc giảm cân sau khi sinh

Bạn nên có một chế độ tâp luyện đều đặn với các bài tập thể dục dành cho bà mẹ sau khi sinh. Bạn có thể tham khảo 1 số bài tập với cường độ nhẹ trên Internet.

Ngoài ra khi chăm con cũng là một cách giảm cân cho mẹ, bởi vì luôn tất bật làm các công việc nhà.  Ngoài ra một số mẹ còn lao ngay vào công việc sau khi sinh điều này cũng là một cách giúp các bạn giảm cân.
Cùng với việc chơi với con của bạn cũng là một cách giảm cân sau khi sinh hiệu quả, ngoài ra phương pháp này còn cho mẹ và bé có sự gắn bó tình mẫu tử thiêng liêng.

Các chế độ tập luyện nhẹ và đều đặn giúp mẹ giảm cân
Chơi với con cũng là một cách hiệu quả giúp mẹ vận động và giảm cân

Vậy là qua bài viết này bạn đã biết một số phương pháp giảm cân sau khi sinh. Xin chúc tất cả các người mẹ có được một vóc dáng thon gọn và thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình một cách tốt nhất !

Trả lời